Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Apple sẵn sàng cho cuộc cách mạng thực tế ảo

osliki.com Apple có những động thái đầu tiên mở đường cho sự phát triển hệ sinh thái thực tế ảo với trung tâm là chiếc kính Apple Vision Pro.

>>Meta “dụ dỗ” trường đại học dùng thực tế ảo

Tại sự kiện WWDC 2023, Apple đã trình làng sản phẩm kính thực tế ảo mang tính đột phá Apple Vision Pro. Không giống như các tin đồn trước đó, hệ thống này tập trung nhiều vào thực tế tăng cường hơn là ảo. Apple đã "tái định nghĩa" khái niệm này là "điện toán không gian". Apple Vision Pro hoạt động trên nền tảng hệ điều hành visionOS hoàn toàn mới với giao diện hiển thị 3 chiều có thiết kế khá giống với Launchpad của macOS trên các dòng máy tính Mac. Người dùng sẽ sử dụng kết hợp giữa mắt để nhìn, chạm và vuốt bằng ngón tay để cuộn, chọn hay sử dụng giọng nói điều khiển thiết bị.

Apple Vision Pro cho phép bạn lướt web, xem phim ảnh, gọi Facetime, … trên một màn hình lơ lửng giữa không trung mà chỉ duy nhất bạn có thể nhìn thấy. Apple khẳng định chiếc kính này sẽ không bị giới hạn trải nghiệm do bạn có thể điều chỉnh ứng dụng theo tỷ lệ và vị trí đặt ứng dụng mà mình mong muốn. Đáng chú ý, người dùng có thể xem phim trên một màn hình dài tối đa 30m, đồng thời có thể thoải mái di chuyển và hỗ trợ chơi game. Môi trường trong thế giới của kính được mở rộng ra ngoài không gian vật lý của bạn và có thể được kiểm soát hoàn toàn thông qua nút Digital crown. Nội dung AR của kính được tạo ra nhờ sự hợp tác giữa Apple và Disney.

Apple Vision Pro.

Apple Vision Pro.

Tuy chỉ mới được công bố và dự kiến ra mắt vào năm 2024, Apple Vision Pro đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ giới công nghệ. Bản thân hãng sản xuất cũng có những động thái sẵn sàng cho một sản phẩm đánh dấu bước đột phá và hứa hẹn nhiều tiềm năng này. Trong bản cập nhật chính thức của hệ điều hành iOS 17.2, Apple đã đưa vào tính năng quay video không gian – dạng video được phát trên Vision Pro. Tuy nhiên, khả năng quay video này mới chỉ áp dụng được trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max và nhiều khả năng sẽ khả dụng trên tất cả những dòng sản phẩm tiếp theo của iPhone.

Có thể thấy, Apple đã chuẩn bị một lộ trình dài hơi để đưa sản phẩm kính thực tế ảo này trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái của mình. Các tính năng độc quyền Continuity cũng được hãng dự kiến đưa vào Apple Vision Pro, nhằm giúp việc chuyển đổi giữa các thiết bị và không gian làm việc ảo trở thành một trải nghiệm cực kì liền mạch. Ví dụ: Khi đang làm việc trên iPad, bạn có thể dễ dàng chuyển qua MacBook hay iPhone để tiếp tục ngay nơi mà bạn đang làm dở.

>>Kính thực tế ảo phải tìm tập khách hàng mới

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên một “ông lớn” trong giới công nghệ thể hiện tham vọng trong lĩnh vực VR. Trước đó, CEO của Facebook – Mark Zuckerberg từng mô tả kiểu thực tế ba chiều này là “metaverse” - một khái niệm táo bạo được ông cố gắng đưa vào xu hướng chính bằng cách đổi tên Facebook thành Meta Platforms vào năm 2021 và rót hàng tỉ USD để cải thiện công nghệ ảo, dẫu vậy công ty vẫn chưa thể thành công.

Facebook vẫn chưa thể thành công với tham vọng Metaverse.

Facebook vẫn chưa thể thành công với tham vọng Metaverse.

Một ông lớn khác là Google cũng phải thu hồi sản phẩm kính thông minh Google Glass của mình vì những phản ứng gay gắt của giới công nghệ, đi kèm với đó là nhiều lo ngại về việc chiếc kính này sẽ lén lút chụp ảnh và video gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Sau 2 năm ra mắt, chiếc kính này đã đi vào quên lãng với thông điệp cảm ơn trên trang chủ.

Microsoft cũng đạt được thành công hạn chế với kính thực tế hỗn hợp HoloLens được phát hành vào năm 2016, khẳng định vẫn cam kết với công nghệ này vào đầu năm nay. Trong khi đó, công ty khởi nghiệp Magic Leap đã gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp thị kính thực tế ảo đầu tiên của mình đến người tiêu dùng vào năm 2018 nên công ty đã chuyển trọng tâm sang lĩnh vực công nghiệp, y tế và sử dụng khẩn cấp.

Với các khó khăn cùng những hoài nghi cộng với giá bán dự đoán quá cao, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities tin Apple sẽ chỉ bán được khoảng 150.000 chiếc Reality Pro trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường. Đó là một con số khá nhỏ so với 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm của công ty. Dẫu vậy, các chuyên gia cũng cho rằng không thể coi thường Apple, đặc biệt với thị trường tiêu dùng, nơi sản phẩm từ công ty luôn có thể làm thay đổi cục diện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple sẵn sàng cho cuộc cách mạng thực tế ảo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704079145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704079145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10