Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

TP.HCM: Đầu tư hơn 300 tỷ đồng cho khu tái định cư bỏ hoang

osliki.com Ngày 29/12/2023, UBND Q.12 tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư rộng 38ha thuộc địa bàn phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

>> Dự án Vành đai 3 TP.HCM: Gỡ vướng pháp lý khu tái định cư cho người dân

Theo thông tin, cơ sở để thực hiện dự án khu tái định cư xuất phát từ việc chủ trương của TP thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện một số dự án trọng điểm của TP. Và để thực hiện dự án, 778 trường hợp phải di dời, trong đó có 474 trường hợp có nhà ở, đất ở bị giải tỏa toàn bộ; 282 trường hợp có đất nông nghiệp bị giải tỏa toàn bộ và 22 trường hợp bị giải tỏa một phần. Đến nay, công tác bồi thường cho người dân đã hoàn tất, địa phương đã thu hồi mặt bằng.

khu tái định cư với diện tích 38ha thuộc P.Tân Thới Nhất, Q.12 (TP.HCM)

Nghi thức khởi công Khu tái định cư với diện tích 38ha thuộc P.Tân Thới Nhất, Q.12 (TP.HCM).

Khu tái định cư có 707 nền đất, dự án được thực hiện từ năm 2002, và đã hoàn thành một số hạng mục, nhưng sau đó phải tạm dừng vì vướng mắc giải phóng mặt bằng. Đến năm 2006, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư trước phân khu 5,9 ha và bố trí 372 nền tái định cư cho người dân.

Liên quan tới những thông tin về lý do đầu tư dự án, ông Từ Nguyễn Đức Bằng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Q.12 cho biết, dự án xây dựng trên khu đất hơn 37 ha, dùng để bố trí nền tái định cư tại chỗ cho người dân và các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.HCM.

Hiện khu tái định cư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một số công trình như trụ sở UBND P.Tân Thới Nhất, 2 trường học, đền Nguyễn Ảnh Thủ và trạm biến áp 110 kV đáp ứng nhu cầu người dân.

Cũng theo ông Bằng, sau khi dự án khởi công, các đơn vị thi công sẽ tập trung đầu tư các hạng mục hệ thống cấp nước, thoát nước, trạm xử lý nước thải, công viên, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, điện, thông tin liên lạc. Nơi đây sẽ có thêm 19 tuyến đường có tổng chiều dài 5,2 km, 2 công viên rộng gần 4 ha, trồng mới 807 cây xanh… với tổng mức đầu tư 301 tỉ đồng. Các hạng mục dự kiến hoàn thành trong năm 2024, trong đó ưu tiên hoàn thiện hạ tầng khu vực tái định cư để giao nền đất cho người dân.

Phát biểu và nhấn mạnh tại lễ khởi công, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận nỗ lực của các sở ngành, địa phương và chủ đầu tư hoàn thiện pháp lý để khởi công dự án.

Theo ông Cường, nếu như các dự án mới, việc hoàn thiện pháp lý rất nhanh nhưng đối với dự án cũ như khu tái định cư này thì việc chuyển giao chủ đất tư mất nhiều thời gian. Do đó, đề nghị các đơn vị thi công, chủ đầu tư nỗ lực thi công đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, hạng mục nào xong sớm thì đưa vào vận hành. Lãnh đạo TP nhìn nhận việc địa phương quan tâm dành quỹ đất 4 ha làm công viên, trồng gần 1.000 cây xanh là điểm sáng, qua đó giúp người dân, nhất là trẻ em có khu vui chơi, tập luyện thể thao.

Bên cạnh đó, ông Cường cũng đề nghị, UBND Q.12 tập trung cho các dự án khác trên địa bàn, nhất là dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên và dự án depot Tham Lương thuộc tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

>>  TP.HCM gỡ vướng đầu tư, xây dựng chung cư cũ

Trước đó, liên quan tới việc chậm trễ trong việc thực hiện các dự án tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án trên địa bàn TP, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhanh các dự án tái định cư để bàn giao cho người dân.

Khu tái định cư có 707 nền đất, dự án được thực hiện từ năm 2002, và đã hoàn thành một số hạng mục, nhưng sau đó phải tạm dừng vì vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Khu tái định cư đã hoàn thành một số hạng mục nhưng sau đó phải tạm dừng vì vướng GPMB

Theo UBND TP.HCM, dự án khu tái định cư phường Tân Thới Nhất, quận 12, được triển khai trong thời gian dài nhưng trong quá trình thực hiện đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập về mặt kỹ thuật như: sự thay đổi về vị trí một số khu chức năng, diện tích, đường giao thông, tầng cao, hệ số sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc. “Do đó, việc lập, điều chỉnh Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư phường Tân Thới Nhất, Quận 12, với tổng diện tích 37,2851 ha (chỉ điều chỉnh 28,2 ha) là hoàn toàn cần thiết để việc đầu tư đạt hiệu quả tốt hơn, mang đến một không gian sống tiện nghi, ổn định hơn cho người dân”, lãnh đạo TP.HCM chia sẻ.

Theo điều chỉnh, dự án có quy mô dân số dự kiến là 16.113 người. Đặc biệt, ngay sau khi phê duyệt điều chỉnh, TP.HCM đã đẩy nhanh quá trình thực hiện dự án. Tháng 8/2023, Sở Xây dựng Thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bổ sung của Dự án. Theo đó, giai đoạn này có 15 gói thầu được lựa chọn nhà thầu để xây dựng hạ tầng kỹ thuật với tổng chi phí hơn 293 tỷ đồng, trong đó có 6 gói thầu xây lắp.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 12, tại Gói thầu xây lắp 6 Cấp điện, thông tin liên lạc, Liên danh Công ty CP Phú An Gia - Công ty CP Xây dựng công trình điện phía Nam - Công ty TNHH Xây lắp điện - Thương mại Hợp Tiến trúng thầu với giá 32,448 tỷ đồng. Gói thầu xây lắp 4 Cây xanh - Công viên đã thuộc về Liên danh Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xây dựng Trường An - Công ty Công viên cây xanh TP.HCM với giá trúng thầu 35,268 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Gói thầu xây lắp 1 Đường giao thông, san nền, thoát nước mưa, thoát nước thải - thiết bị nước thải có giá trị lớn nhất (155,596 tỷ đồng) được giao cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T (giá trúng thầu 152,052 tỷ đồng); Gói thầu xây lắp 2 Cấp nước cũng đã hoàn tất lựa chọn nhà thầu.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 12, công tác đánh giá hồ sơ dự thầu Gói thầu xây lắp 3 Trạm xử lý nước thải và Gói thầu xây lắp 5 Chiếu sáng (có tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng) đang được đẩy nhanh để có thể hoàn tất lựa chọn nhà thầu trong tháng 12/2023.

Ngoài ra, các hạng mục hạ tầng xã hội thuộc Dự án cũng được UBND TP.HCM quan tâm và dồn nguồn lực để đầu tư. HĐND Thành phố vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng trường THPT trong Khu tái định cư 38 ha với tổng vốn thực hiện 150 tỷ đồng. Theo đó, năm 2024, Dự án sẽ được phân bổ kinh phí 105 tỷ đồng để thực hiện công tác đầu tư xây dựng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đầu tư hơn 300 tỷ đồng cho khu tái định cư bỏ hoang tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992836 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992836 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10